วันอังคารที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

แปลคำศัพท์

         ระบบเศรษฐกิจของประเทศเช่นญี่ปุ่น, แคนาดา, เยอรมนี, และสหรัฐอเมริกาเป็นองค์กรที่ฟรีระบบในคำอื่น ๆ ระบบขององค์กรเอกชน ซึ่งหมายความว่ารัฐบาลไม่ได้เป็นเจ้าของธุรกิจส่วนใหญ่ บุคคลและกลุ่มพวกเขาเอง คนมีอิสระในการผลิตการซื้อและขายสิ่งที่พวกเขาต้องการ พวกเขามีอิสระที่จะเริ่มต้นธุรกิจขององค์กรใหม่
        
ในระบบขององค์กรอิสระที่รัฐบาลไม่กำหนดราคาของผลิตภัณฑ์ ตลาดจะเป็นตัวกำหนดมัน แต่"ตลาด"คืออะไร? เรารู้เกี่ยวกับซูเปอร์มาร์เก็ตตลาดหุ้น, ตลาดเกษตรกรตลาดเนื้อสัตว์และตลาดทองคำ เราสามารถซื้อและขายสิ่งตามห้างสรรพสินค้าทางโทรศัพท์และคอมพิวเตอร์ เหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของตลาดการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการโดยผู้ซื้อและผู้ขาย
        
ตลาดจะเป็นตัวกำหนดราคาของผลิตภัณฑ์โดยทั้งสองกฎทั่วไป : กฎหมายของอุปสงค์และอุปทาน ตัวอย่างเช่นวิธีการหลายมะเขือเทศผู้บริโภคจะซื้อในราคาที่แตกต่างกัน? นี่คือความต้องการ กฎหมายของรัฐที่ผู้บริโภคต้องการ (ผู้ซื้อ) มักจะซื้อมากขึ้นของผลิตภัณฑ์ในราคาที่ต่ำ วิธีการหลายมะเขือเทศผลิตภัณฑ์ที่จะขายในราคาที่แตกต่างกัน? นี้คือการจัดหา กฎหมายของรัฐจัดหาที่ผู้ผลิตมักจะอุปทานของผลิตภัณฑ์ในราคาที่สูงขึ้น ผู้บริโภคของหลักสูตรต้องการให้มีราคาต่ำ แต่ผู้ผลิตจำเป็นที่จะต้องทำกำไร. การกระทำของผู้บริโภคและผู้ผลิตกำหนดราคา
        
ลองดูที่ตัวอย่าง ซูเปอร์มาร์เก็ตที่มีอุปทานของ £ 600 ของมะเขือเทศที่ $ £ 1.99 หลังจากสองวันลูกค้าได้ซื้อเพียง £ 100 เร็ว ๆ นี้ £ 600 ขึ้นมาเพื่อให้ผู้จัดการร้านที่มีปัญหาเกินดุลของมะเขือเทศ ในคำอื่น ๆ ที่เธอมีปริมาณมากเกินไปหลายเพื่อให้เธอลดราคาไป $ 1.09 ปอนด์ ในราคาที่ต่ำนี้ลูกค้าเร็ว ๆ นี้ซื้อทั้งหมด 500 £ นี้เป็นราคาดุลยภาพ (จุดที่อุปสงค์และอุปทานตอบสนอง)
        
อีกตัวอย่างหนึ่งคือราคาน้ำมัน ในองค์การของประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (OPEC) หยุดการส่งน้ำมันไปยังประเทศตะวันตกเพื่อให้มีการขาดแคลนก๊าซและน้ำมันในหลายประเทศ ราคาก็ขึ้นไปกว่า 30 ร้อยละ (%). In1974 อุปทานของน้ำมันให้กับเวสต์ลงไปอีกครั้งเพราะของการปฏิวัติในอิหร่านดังนั้นราคาก็ขึ้นไปอีกครั้ง. ผู้บริโภคและธุรกิจมองหาวิธีที่จะใช้ก๊าซและน้ำมันน้อย พวกเขาประสบความสำเร็จ ความต้องการลงไปดังนั้นราคาเริ่มต้นที่จะไปลง ระบบขององค์กรได้ทำงานฟรี

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น