วันอังคารที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Documents Used in Import- Export

--> เอกสารที่ใช้ในการนำเข้า -- ส่งออก <--            เลตเตอร์ออฟเครดิต (L / C) มีหลายวิธีการชำระเงินที่ใช้ในการทำธุรกรรมระหว่างประเทศ วิธีการบางอย่างของการชำระเงินใช้กันอย่างแพร่หลายมีดังนี้การชำระเงินในบัญชีเงินสด AdvanceOpen เมื่อ CountertradeBill การจัดส่งสำหรับจดหมายเก็บเครดิต
เลตเตอร์ออฟเครดิตเป็นวิธีการชำระเงินในการที่ผู้ส่งออกที่ความเสี่ยงน้อยกว่ามากที่สุดของประเภทอื่น ๆ ของวิธีการชำระเงิน เลตเตอร์ออฟเครดิตเป็นสัญญาที่เป็นลายลักษณ์อักษรที่จะจ่าย มีหลายชนิดตัวอักษรของเครดิต ที่ใช้บ่อยที่สุดในการค้าระหว่างประเทศเป็นตัวอักษรตัวที่เอาคืนไม่ได้รับการยืนยันจากบัตรเครดิตซึ่งเป็นสัญญาของการชำระเงินที่ไม่สามารถยกเลิกได้โดยปราศจากความยินยอมของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง : ธนาคาร, นำเข้าและส่งออก ประเภทนี้จะถือเป็นวิธีการที่ปลอดภัยที่สุดของการชำระเงินสำหรับการส่งออกและยังสำหรับผู้นำเข้า
ผู้ส่งออกสามารถบางอย่างที่จะได้รับการชำระเงินสำหรับสินค้าฝากขายเขาส่งและผู้นำเข้าสามารถมั่นใจได้ว่าเขาจะได้รับสินค้าในเวลา

          
ขั้นตอนการชำระเงินโดยเลตเตอร์ออฟเครดิตเป็นดังนี้ 

ขั้นตอนที่ 1     ผู้นำเข้าจะนำไปใช้อย่างใดอย่างหนึ่งของเธอ / ธนาคารในประเทศของเขาในการเปิด L / C ในการสนับสนุนผู้ส่งออก แล้วธนาคารนี้เป็นธนาคารผู้ออกบัตร
ขั้นตอนที่สอง

      รายชื่อธนาคารผู้ออกบัตรเงินฝากธนาคารในประเทศผู้ส่งออก ธนาคารนี้เป็นธนาคารที่ให้คำปรึกษา จะบอกโดยธนาคารผู้ออกบัตรเครดิตที่ได้รับการเปิดสำหรับการส่งออก จากนั้นธนาคารจะแจ้งให้คำปรึกษาแก่ผู้ส่งออกของตัวอักษรของเครดิต ตัวอักษรของรายการเครดิตเอกสารที่ผู้ส่งออกที่จะต้องให้ไปที่ธนาคารของเขา (ให้คำปรึกษาแก่ธนาคาร) ก่อนที่เขาจะสามารถได้รับเงิน โดยปกติเอกสารที่จำเป็นสำหรับการส่งออกที่จะได้รับเงินคือบิลรับรองการประกอบธุรกิจประกันภัย Lading พาณิชย์ InvoiceSometimes เอกสารอื่น ๆ บางอย่างเช่นดังต่อไปนี้จะต้องได้; หนังสือรับรองแหล่งกำเนิดสินค้าที่มีคุณภาพ
ขั้นตอนที่สาม

      ผู้ส่งออกจะส่งฝากไปยังผู้นำเข้า ผู้ส่งออกจะต้องมีการระมัดระวังเกี่ยวกับเวลาการส่งมอบ สินค้าจะต้องถูกส่งไปก่อนตัวอักษรของเครดิตที่หมดอายุ
ขั้นตอนที่สี่

      ผู้ส่งออกยื่นเอกสารที่จำเป็นทุก (ที่กล่าวถึงในขั้นตอนที่สอง) ไปยังธนาคารที่ให้คำปรึกษาขึ้นอยู่กับสถานการณ์ โดยทั่วไปเอกสารเหล่านี้บ่งชี้ว่าสินค้าฝากขายอยู่ในวิธีการเพื่อให้ผู้นำเข้า
ขั้นตอนที่ 5 

       ธนาคารตรวจสอบเอกสารให้คำปรึกษากับตัวอักษรของเครดิต หากพวกเขาตอบสนองความต้องการของตัวอักษรของเครดิตที่ธนาคารจะจ่ายส่งออกที่เป็นไปตามเงื่อนไขของตัวอักษรของเครดิต
ขั้นตอนที่6 
       ให้คำปรึกษาแก่ธนาคารที่ได้รับเอกสารจากผู้ส่งออกจะส่งเอกสารไปยังธนาคารผู้ออกบัตร
ขั้นตอนที่ 7 

      ธนาคารตรวจสอบเอกสารที่ ถ้าเอกสารที่มีทั้งหมดขวาธนาคารผู้ออกบัตรส่งการชำระเงินเป็นเงินคืนไปยังธนาคารที่ให้คำปรึกษาซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่ผู้ส่งออก
ขั้นตอนที่ 8 
       ธนาคารผู้ออกบัตรเดบิตบัญชีผู้นำเข้าของจำนวนเงินที่จ่ายไปยังธนาคารที่ให้คำปรึกษา
ขั้นตอนที่ 9  ธนาคารผู้ออกบัตรออกเอกสารที่ผู้นำเข้า
ขั้นตอนที่10
       ผู้นำเข้าส่งต่อเอกสารการขนส่งไปยังตัวแทนหรือสำนักงานท้องถิ่นของผู้ให้บริการ
ขั้นตอนที่11 
      ผู้นำเข้าสามารถเรียกร้องสินค้าฝากขายจากพอร์ตของการปล่อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น